adv top

Hút hồn bởi bộ sưu tập hình xăm rồng chất nhất hệ mặt trời

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Hình xăm rồng xuất hiện rộng rãi, phong phú trong nghệ thuật xăm hình của nhiều dân tộc phương Đông, bởi vì sự diễn tả ý nghĩa của rồng đã mang lại nguồn cảm hứng lớn cho người nghệ sĩ và sự khao khát được thể hiện vẻ đẹp của rồng. Tất cả các khả năng hoàn hảo đều được gán cho rồng, sự khôn ngoan của rồng và quyền lực của nó vượt trội tất cả những con vật khác. CÙng tham khảo bộ hình xăm rồng đẹp chất nhất hệ mặt trời nhé.

Ý nghĩa hình xăm rồng

Rồng là một linh vật thiêng liêng xuất hiện trong tứ linh – Long, lân, quy, phụng, xuất hiện trong cách tính tuổi của người Phương Đông. Rồng là một hình tượng có vị trí đặc biệt trong văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam và đã từng là biểu tượng linh thiêng liên quan đến truyền thuyết “con rồng cháu tiên” của người Việt. Thuở xưa, Rồng còn là hình ảnh mà các vua Việt Nam phải xăm lên đùi mình để giữ truyền thống của cư dân ven biển.

Rồng tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng thiên tử, sức mạnh và thịnh vượng, và mưa thuận gió hòa. Hình tượng rồng xuất hiện là để thể hiện cái ý thức của con người, luôn mong muốn được vươn tới cái đẹp chân – thiện – mỹ.




Trong phong thủy học, phương bên trái là phương Thanh Long, chủ tiền tài địa vị, quý nhân phù trợ, sự nghiệp thăng tiến, còn phương bên phải là phương Bạch Hổ, chủ họa tử vong, đường xa đổ máu, là ngôi của tiểu nhân. Do đó, trong giới xăm hình quan niệm hình xăm rồng đại diện cho việc gọi quý nhân phù trợ mình, giúp cho sự nghiệp thăng tiến, xua đuổi tiểu nhân, tránh khỏi những thị phi trong thiên hạ.



Đặc biệt, trong nghệ thuật xăm hình, các nghệ sĩ (Tattoo Artist) khi tạo vẽ hình tượng rồng luôn có ý thức về vẻ đẹp của từng đường nét và giá trị những đặc điểm của Rồng như thân dài lượn sóng, cuộn theo hình mây xoáy trôn ốc, nửa hiện hình, nửa không. Đây là cơ hội đặc biệt để tạo ra những hình tượng nghệ thuật đẹp của những người nghệ sĩ xăm hình.


Quy tắc xăm hình Rồng

Việc xăm hình rồng không phải tùy theo ngẫu hứng hay sở thích mà ai cũng có thể xăm, và xăm ở vị trí nào trên cơ thể cũng được. Với đặc thù riêng của mình, hình xăm rồng có những quy tắc nhất định mà bạn cần lưu ý, nếu không thì may mắn chưa thấy đâu hình xăm của bạn đã trở thành “phá tướng”. Đó là:
Xăm hình rồng thì tốt nhất là có thêm nước, vì rồng gặp nước là tương sinh, tức đặc biệt uy phong dũng mãnh, nếu không nước thì sẽ rơi vào thế : rồng sa nước cạn, bị rắn khinh.



>>> tham khảo thêm : Bộ sưu tập những hình xăm VIP đẹp và đẳng cấp nhất 2015


Nếu xăm rồng không có nước thì tốt nhất là xăm ở vị trí phương Bắc, tức là trước ngực, vì phương Bắc Ngũ hành thuộc Thủy, thích hợp với Rồng.
Xăm hình rồng thì đầu nên hướng vào trong, không nên hướng ra ngoài, vì hướng vào trong là triều bái, hướng ra ngoài là điềm không tốt.




Rồng nên xăm ở bên trái cơ thể, không nên xăm bên phải vì: Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ – Trái là Thanh Long, phải là Bạch Hổ. Xăm rồng bên trái thì có thể phát huy được sức mạnh của phương Thanh Long.




Người cầm tinh con gà, chuột, khỉ (người tuổi Dậu, Tý, Thân) tương hợp với rồng, rất thích hợp với hình xăm rồng, người cầm tinh con chó, mèo và rồng (người tuổi Tuất, Mão, Thìn) thì không nên xăm hình rồng.





Nếu bạn cảm thấy hối tiếc vì hình xăm đã mờ, cũ kỹ và “cổ lỗ” của mình trước đây thì bạn hoàn toàn có thể xóa hình xăm một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng bằng công nghệ xóa hình xăm bằng Laser và sẵn sàng sở hữu một hình xăm rồng khác cho mình.
Tham khảo thêm: 
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn