adv top

Những Tác dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Hoa chuối được biết đến như một món ăn dân dã, phổ biến và ưa thích của nhiều gia đình, nhưng ít ai biết công dụng của hoa chuối ngoài góp mặt trong các món ăn Hoa chuối còn có tác dụng quan trọng cho sức khỏe là 1 trong những bài thuốc chữa nhiều căn bệnh mà bạn không ngờ tới.

Những tác dụng của hoa chuối với sức khỏe bạn không ngờ tới

Hoa chuối và những tác dụng trong đời sống

Hoa chuối là 1 trong những loài có sẵn và rất nhiều tại Việt Nam chúng rất giàu vitamin A, C, E và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Hoa chuối có vị ngọt, tính lạnh, Ngoài sử dụng để làm các món ăn ngon hằng ngày tác dụng chữa bệnh của hoa chuối cũng rất tuyệt vời cụ thể như:
  • Hoa chuối rất tốt cho người thiếu máu giúp duy trì hệ miễn dịch, khả năng sinh sản hay thị lực
  • Tác dụng của hoa chuối giúp hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc
  • Hoa Chuối Thường được dùng để chữa các chứng bệnh như Kích sữa cho bà bầu và trị tắc sữa
  • Dùng cho Người hay ợ chua, ngực bụng đầy chướng, nôn nhiều đờm rãi, mắt hoa đầu choáng, đau tức vùng tim
  • Hoa Chuối giúp chữa Rối loạn kinh nguyệt điều hòa kinh nguyệt
  • Chỉ khát nhuận phế, thông huyết mạch, lợi xương tủy….
Tác dụng của hoa chuối đối với sức khỏe là rất quan trọng, việc sử dụng hoa chuối thường xuyên sẽ giúp sức khỏe của bạn được nâng cao và cải thiện rõ rệt, không những thế đối với các chị em phụ nữ thì đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của hoa chuối hột

Hoa chuối có vị hơi chát và ngon ngọt…Hoa chuối hột thái nhỏ, luộc hoặc làm nộm ăn để tăng tiết sữa ở phụ nữ mới sinh con. Dùng hoa chuối ăn hoặc sắc nước uống làm cho nước tiểu trong và giúp thận hòa tan các loại acid dễ đóng cặn trong thận và bàng quang. Đây là nguồn bổ sung chất xơ rất tốt, vì vậy nên ăn hoa chuối để thêm chất xơ cho ruột, chống táo bón ở người cao tuổi.
Đặc biệt người ta thấy rằng hoa chuối hầu như không có sâu bao giờ, vì vậy có thể dùng thay thế các chất xơ của các loại rau khác mà do lợi ích kinh tế người ta dùng quá nhiều hóa chất để trồng.

Tác dụng của hoa chuối rừng:

Những công dụng của hoa chuối rừng trong đời sống
Hoa chuối hột có công dụng chữa đau bụng, tiêu chảy, cầm máu vết thương, người ta còn sử dụng cuống của hoa chuối rừng như một vị thuốc độc đáo để tránh thai rất hiệu quả.

Tác dụng của hoa chuối đối với bà bầu

Công dụng của hoa chuối đối với bà bầu
Rau xanh có tác dụng rất tốt đối với bà bầu, nhưng không phải loại rau nào cũng mang lại hiệu quả tốt, bởi hiện nay trên thị trường xuất hiện một số loại rau chứa nhiều thuốc và cũng không có nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Hoa chuối là một loại rau sạch và cũng được xem như một bài thuốc quý đối với các bà bầu. Tác dụng của hoa chuối đối với bà bầu:
  • Điều trị thiếu máu và bệnh tiểu đường:Trong thời kỳ mang thai, nồng độ huyết sắc tố trong máu giảm rất đột ngột do nhu cầu tăng trưởng của bé. Ngoài ra, sự gia tăng thể tích máu trong thai kì cũng gây thiếu máu vì nồng độ huyết sắc tố giảm do bị pha loãng so với bình thường. các bà bầu cảm thấy khó chịu, dễ bực tức. Họ còn cảm thấy đuối và dễ nhiễm bệnh. Dễ trở nên khó thở, cảm giác như leo cầu thang cao hoặc đi bộ thật nhanh mà không được nghỉ để lấy hơi.Chính vì vậy, ăn hoa chuối là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi hoa chuối rất hiệu quả trong việc giảm hàm lượng đường trong máu hạn chế bệnh tiểu đường thai kì. Ngoài ra, nó cũng có nhiều chất xơ và hàm lượng sắt cao vì vậy nó rất hữu ích để khắc phục vấn đề thiếu máu phát sinh trong giai đoạn sớm của thai kỳ.
  • Giảm chảy máu và triệu chứng ốm nghén trong quá trình mang thai: hoa chuối luộc có thể kiểm soát việc sản xuất các hormone progesterone khắc phục vấn đề đau bụng và chảy máu trong ba tháng đầu thai kỳ. Hàm lượng magiê trong hoa chuối cũng là thành phần tuyệt vời để cải thiện tâm trạng và điều trị chứng buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai.
  • Giúp mau lành vết thương sau sinh: Chất ethanol từ bắp chuối có thể hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét. Hơn nữa, hoa chuối cũng là thực phẩm giàu vitamin, nhất là vitamin A, C và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do hoa chuối hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh nên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Tăng tiết sữa: Theo dược học cổ truyền, hoa chuối vị ngọt (chuối lùn có vị đắng) tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc.Có nhiều bà mẹ mới sinh con không có đủ sữa cho con bú nên rất lo lắng. Hoa chuối có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp các bà mẹ nuôi con tốt hơn. Có thể chế biến nhiều món từ bắp chuối để đổi vị, như nấu canh với tôm, cá chép hoặc hầm chân giò, hay dùng bắp chuối xắt nhỏ, luộc chín sau đó trộn với mè làm món gỏi.
Bài hát Nhạc chế về các bài thuốc nam – Công dụng của các loại cây thảo dược tự nhiên
Trên đây là những công dụng của hoa chuối được trường Cao Đẳng Y Dược HCM sưu tầm đem lại để biết thêm thông tin cũng như tìm hiểu thêm về các dược liệu quan trọng mà có sẵn quanh cuộc sống của bạn bạn có thể tham khảo thêm tại đây:
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn